Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

3 bước đơn giản lắp đặt bếp từ âm

3 bước đơn giản lắp đặt bếp từ âm


Khoét lỗ trống để lắp đặt bếp từ âm

Hãy lựa chọn khu vực đặt bếp chính xác nhất và đảm bảo lâu dài vì đây sẽ là việc gắn cố định. Phải được khoét chính xác theo kích thước đã chọn bếp, thông thường các sản phẩm bếp từ âm sẽ có ghi sẵn các kích thước lắp đặt,
Lưu ý khi lắp đặt bếp từ âm không được khoét lỗ đặt bếp lớn hơn quá 1cm theo mỗi chiều của đáy bếp. Vì khi đặt bếp xuống, mặt kính hoặc inox của bếp từ âm sẽ chịu lực va chạm vì trầy xước, dễ vỡ mặt kính hoặc biến dạng mặt inox.

Khoét khoang bếp từ âm
Khoét khoang bếp từ âm

Kết nối nguồn điện an toàn

Cách tốt nhất để nguồn điện an toàn nên dấu dây trong bức tường hoặc ống dẫn điện ốp tường. Bếp từ âm cần phải có 03 dây điện: dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất; nguồn điện sử dụng phải đảm bảo đủ từ 190-230V. Đối với bếp từ âm, bếp hồng ngoại âm có công suất lớn thì phải cung cấp đầy đủ lượng tải phù hợp với bếp. Nếu không sẽ dẫn tới tình trạng cháy, nổ ổ điện.

Kết nối nguồn điện bếp âm từ an toàn
Kết nối nguồn điện bếp âm từ an toàn

Cách lắp đặt bếp trong cùng khoang tủ bếp

Bạn nên đảm bảo khoảng cách từ mặt bếp tới tủ kệ bếp ít nhất là 55cm. Khoảng cách trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp là 15cm. Khoảng không gian hở giữa đáy bếp và vách ngăn bên dưới là 15mm. Lắp đúng hướng kết nối ổ điện và đúng chiều nấu, điều khiển bảng điện từ. Sau khi đặt vào vị trí khoét đá nên có đai giữ bếp với mặt bàn đá tránh tình trạng xê dịch khi bếp từ hoạt đông.
Trong quá trình lắp đặt cần phải an toàn và tỉ mỉ tránh tình trạng thiếu sót các chi tiết nhỏ bên trong ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Khi nấu phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tránh tình trạng vi khuẩn phát triển đảm bảo bếp từ âm hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ.
Nếu chưa cần thiết và quan trọng lắm thì bạn nên nhờ đến các chuyên viên để thực hiện thao tác lắp đặt bếp từ cho an toàn và tạo được nét thẩm mỹ. Chúc bạn sẽ có được không gian bếp tuyệt vời khi sử dụng bếp từ âm trong phòng bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét