Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng bếp từ

Những ưu điểm & hạn chế khi sử dụng Bếp từ Nhật

A.Khi dùng Bếp từ nhật người sử dụng bếp từ được lợi như sau :

- Gia đình sử dụng 1 bình ga 12Kg (kinh phí ~ 400K) thì khi chuyển sang bếp từ Nhật loại siêu tiết kiệm điện xài hết khoảng 60-65 KWh điện (kinh phí ~ 140K với giá 2,2K/KWh) như vậy nếu 1 tháng xài hết 1 bình ga thì khi chuyển sang điện (bếp từ Nhật siêu tiết kiệm điện) sẽ tiết kiệm được 55%-65% chi phí (~260K thời giá hiện tại).
- Nếu căn bếp có thiết kế điều hòa thì tiền điện tiết kiệm được thông qua việc giải nhiệt bếp bằng điều hòa khoảng 45% (trong lúc nấu), khoảng tiết kiệm này tính vo là khoảng 300K-500K/ tháng.
 

- Ngoài ra còn rất nhiều điểm sành điệu khác :

  • Bếp từ không tỏa nhiệt ra bếp người nấu không bị nóng và trong những ngày nóng có thể dùng quạt thổi vù vù mà vẫn nấu bếp bình thường, điều này các loại bếp khác không thể có được.
  • Nấu cực nhanh >>> tiết kiệm thời gian.
  • Mặt kính cưởng lực dễ lau chùi >> Sạch sẽ, an toàn.
  • Hình thức cực đẹp và bắt mắt sẽ là căn bếp thực sự đẹp đẽ sang trọng.
  • Bổ sung chức năng Lò Nướng với nhiều chế độ nướng thông minh, thích hợp nướng thịt, cá, hải sản..., chúng ta không tốn thêm chi phí trang bị thêm lò nướng, chất lượng món nướng có thể nói là không có đối thủ trong tầm tiền đầu tư.

B. Khi dùng Bếp từ nhật người sử dụng gặp những hạn chế sau:

  • Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao => Tính theo thời gian lâu dài người sử dụng được lợi rất nhiều
  • Thời gian đầu chưa quen khó sử dụng bởi thay đổi lối mòn (đang quen núm vặn ga) là rất khó khăn đặc biệt với người già => Có loại bếp thiết kế núm vặn dể sử dụng
  • Sử dụng loại nồi,chảo, ấm inox đáy phẳng nhiễm từ.
  • Không dùng được khi mất điện.

Thông tin thêm
- Các loại bếp từ Nhật về hình thức và giao diện người dùng thì các Model có khác nhau, mỗi người thích một kiểu. Tuy nhiên về chất lượng sản phẩm là đồng nhất, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt cho thị trường nội địa Nhật (Bác nào đã dùng quan Hàng Nhật sẽ hiểu rõ chất lượng hàng điện tử Nhật)
- Bếp từ không phải là Bếp hồng ngoại:
Bếp từ là dùng từ để làm nóng vật liệu nhiễm từ (sắt, Inox) loại này hiệu suất cao do nhiều nguyên nhân trong đó là tạo nhiệt trực tiếp dưới đáy nồi,ko thoát nhiệt ra môi trường;
Bếp Hồng ngoại là loại bếp sử dụng sợi đốt hồng ngoại (dây may-so) để làm nóng nồi, loại này không tiết kiệm và có thể làm nóng các loại nồi.

KÍCH THƯỚC THÔNG THƯỜNG CỦA BẾP TỪ (Chiều rộng x chiều sâu x chiều cao)
* Bếp dương (nổi) : 590 × 480 × 180mm
* Bếp âm (chìm) :
- Kích thước ngoài (mặt): 598 mm x 516mm x 225mmm
- Kích thước lỗ cắt trên mặt đá : 460(+4-0)mm x 560(+4-0)mm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét